Trang

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Giá heo hơi hôm nay 11/10: vẫn sụt giảm như ngày hôm qua

Giá heo hơi hôm nay 11/10 chưa có chút khởi sắc nào. Không còn sụt giảm giá như mấy ngày trước nữa. Tuy nhiên, giá heo hơi vẫn không có xu hướng tăng mà đang chững lại, không mấy khả quan.

Dự báo giá heo thời gian tới sẽ có xu hướng trở lại:

Giá heo hơi hôm nay 11/10 chưa có thông tin chính xác từ cả 3 miền nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, giá heo hơi tuy không sụt giảm nhưng cũng khó tăng, sẽ chững lại một vài ngày nữa.
Lý do các chuyên gia dự đoán giá heo hơi hôm nay chững lại là do các lái buôn Trung Quốc tuy đã nghỉ xong lễ Trung Thu, nhưng nhu cầu người mua thịt chưa có nên các lái buôn chưa thể thu mua được.

Sau chấn động tại lò giết mổ tại lò mổ Xuyên Á, giá lợn tại các vùng như Đồng Nai, Bến Tre tiếp tục giảm mạnh, do thiếu lò giết mổ, lượng lợn mua vào giảm kéo theo giá lợn hơi giảm.

giá-heo-lợn-hơi-ngày-hôm-nay-11.10
Giá heo hơi liên tục giảm ở phía Nam sau sự việc tại lò mổ Xuyên Á

Tại Đồng Nai, Bến Tre giá lợn hơi chỉ còn 25.000/kg. Như vậy, giá đã giảm từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với trước khi vụ việc lò mổ Xuyên Á tiêm thuốc an thần cho lợn bị phát hiện.

Riêng tại tỉnh Đồng Nai, sau vụ việc gần 4.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần, giá lợn hơi giảm khoảng 4% so với bình quân tháng trước, đang dao động khoảng 26.000 – 30.000 đồng/kg, theo đại diện Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai.

Theo các thương lái nguyên nhân do thiếu lò giết mổ, lượng lợn mua vào giảm kéo theo giá lợn hơi giảm.

Hiện nay, tại các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, hàng triệu con lợn tới kỳ xuất bán nhưng sức mua chậm dẫn đến người nuôi tiếp tục lỗ nặng.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, cho biết sau thông tin sự việc gần 4.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại Xuyên Á, sức mua và giá cả mặt hàng thịt lợn đã giảm nhẹ. Nguyên nhân là, tâm lý e ngại của người tiêu dùng.

Dù vậy, mức giảm này chỉ khoảng 5 - 10%, vẫn nằm trong biên độ tăng - giảm hàng ngày của thị trường nên không làm xáo trộn thị trường giá cả tại thành phố, theo nhận định của ông Hòa.
Giá heo hơi tại Mỹ giảm

Trên Sàn Chicago Mercantile Exchange, giá heo hơi giao tháng 10 chốt phiên hôm qua giảm 0,15 Uscent xuống còn 59,025 Uscent/pound. Tuy nhiên, giá heo hơi giao tháng 12, hợp đồng được giao dịch nhiều nhất hiện nay, lại tăng nhẹ 0,025 Uscent lên 60,950 Uscent/pound.

Giá heo hơi kỳ hạn tăng chủ yếu nhờ giá thịt heo bán buôn tăng 93 Uscent/cwt và giá heo giao ngay tại bang Iowa và Minnesota tăng 42 Uscent/cwt.

Theo giới chuyên gia, xuất khẩu thịt heo của Mỹ cần tăng mạnh hơn nữa vì sản lượng thịt từ các lò mổ mới ngày càng tăng. Tính đến ngày 1/9, tồn kho heo tại Mỹ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 73.549 triệu con.

“Nhu cầu tiêu thụ hiện tại lớn nhưng không đủ để đẩy giá heo lên cao hơn,” chuyên gia phân tích Dennis Smith tại công ty tài chính Archer Financial Services nói.

Thị trường dự báo giá heo hơi giao ngay tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Nguồn: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.