Trang

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Giá vàng hôm nay 9/10 vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng đi xuống

Giá vàng hôm nay 9/10 vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng đi xuống và bắt đầu tuần mới ở mức thấp, chưa thể hồi phục.

Giá vàng ở vùng thấp

Giá vàng hôm nay 9/10 vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng đi xuống và bắt đầu tuần mới ở mức thấp, chưa thể hồi phục.
gia-vang-sjc-hom-nay-tiep-tuc-cho-thay-da-xuong-doc
Giá vàng chưa thể tăng trở lại.
Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.276,10 USD/ounce - giảm khoảng 1-2 USD so với giao dịch cuối tuần.

Như vậy, giá vàng vẫn chưa có những tín hiệu vui mà khả năng còn có thể tụt xuống thấp hơn sau khi đã liên tục lình xình ở mức giá dưới 1.280 USD/ounce trong những ngày gần đây.
Giá vàng sẽ còn giảm?

Cục thống kê lao động Mỹ công bố giảm 33.000 việc làm trong khi dự báo trước đó đồng thuận tăng 90.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,2 % mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2017.

Báo cáo cũng đã cho thấy việc 2 cơn bão đổ bộ vào mỹ đã ảnh hưởng đến thị trường lao động. Trong khi đó mức lương bình quân theo giờ tăng thêm 12 cent lên 26.55$, trong 12 tháng qua tiền lương đã tăng 2,9%.

Đồng Dollar mạnh là một trong những lý do khiến giá vàng thế giới bị kìm hãm. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, ông John Williams dự đoán xu hướng dài hạn về tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ có thể ở mức thấp nhất là 1,5%. Các thị trường phần lớn dự kiến Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslam của công ty môi giới trực tuyến Think Markets, việc bà Janet Yellen nằm trong danh sách ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Fed đã khiến giới đầu tư hy vọng rằng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ không thay đổi nếu bà tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Chủ tịch Fed tại Kansas City Esther George cho rằng Fed cần tiếp tục nâng lãi suất để giúp nền kinh tế duy trì đà tạo việc làm đầy đủ và đạt mục tiêu lạm phát 2%. Còn Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, ông John Williams dự đoán xu hướng dài hạn về tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ có thể ở mức thấp nhất là 1,5%. Các thị trường phần lớn dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12.

Những số liệu mới nhất do viện quản lý nguồn cung Mỹ công bố cho thấy đà phục hồi trong ngành dịch vụ được cải thiện đáng kể ở mức cao nhất trong 12 năm. Chỉ số quản lý mua hàng phi sản xuất ở mức 59,8 trong tháng 9 tăng so với mức 55,3 trong tháng 8. Cũng trong ngày dữ liệu việc làm ADP cho thấy khu vực tư nhân đã tạo ra 153.000 nghìn việc làm trong tháng 9.

Chỉ số ISM Non – Manufacturing cho thấy đà tăng trưởng của thị trường lao động với việc chỉ số việc làm tăng lên mức 56,8 trong tháng 9 so với mức 56,2 của tháng trước. Dữ liệu về lạm phát tăng tháng thứ tư liên tiếp với việc chỉ số giá tăng lên mức 66,3% so với mức 57,9 trong tháng 8.

Khánh Huy

Theo Vietnammoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.