Trang

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Giá vàng hôm nay 10/10 đã có dấu hiệu hồi phục và đang đi lên mức cao nhất trong 2 tuần

Giá vàng hôm nay 10/10 đã có dấu hiệu hồi phục và đang đi lên mức cao nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Giá vàng hôm nay bắt đầu nhích lên:

Giá vàng hôm nay 10/10 tính đến đầu giờ sáng đang ổn định ở mức 1.281,5 USD/ounce - tăng khoảng 5 USD so với phiên ngày hôm qua.
gia-vang-hom-nay-tang-theo-gia-vang-the-gioi
Giá vàng chưa thể hồi phục mạnh hơn.
Giá vàng hôm nay bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau khi giảm sốc trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của kitco news, sự tăng giá của giá vàng không phải là tín hiệu dài hạn.

Khi mà tỷ giá USD vẫn liên tục tăng và giữ vững ở mức cao, giá vàng tăng đợt này có thể chỉ là một sự điều chỉnh nhẹ của thị trường và các nhà đầu tư cần thận trọng với những kiểu tăng nhẹ này.

Đồng USD tăng lên, sở dĩ là do số liệu cho thấy lương tại Mỹ tăng 0,5% trong tháng 9 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 2,7% trong tháng 8. Số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp giảm 33.000.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed khu vực Dallas Robert Kaplan cho biết ông vẫn chưa quyết định ủng hộ hay không việc tăng lãi suất trong tháng 12.

“Điểm chính trong báo cáo việc làm Mỹ sẽ làm tăng kỳ vọng của thị trường về khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12”, theo Marc Chandler tại Brown Brothers Harriman.

Theo CME FED Watch Tool một công cụ dự báo lãi suất cho thấy kỳ vọng của thị trường về việc FED tăng lãi suất trong tháng 12 đã tăng lên mức 89,2% tăng 13.2% so với vài phiên trước đó.

Nhận định về giá vàng tuần này các thương gia và các nhà phân tích trên Main Street nhận định về tỷ lệ: 27% tăng, 67% giảm và 7% nhận định giá đi ngang.

Giá vàng vẫn không thể bứt phá trong những ngày tới theo nhận định của các chuyên gia. Rất có thể, người ta phải chờ tới những nhân tố tác động mạnh mẽ hơn như: khí hậu, thiên tai, Triều Tiên ... mới có thể chờ đợi giá vàng đi lên.

Ở thị trường trong nước, giá vàng thế giới cũng chưa có dấu hiệu tích cực. Diễn biến phiên cuối tuần khá trầm lắng khi nhu cầu sở hữu kim loại quý giảm nhiệt và hướng sự quan tâm tới các thông tin quan trọng trong tuần mới này. Cũng bởi vậy, số lượng khách tham gia phiên giao dịch cuối tuần tập trung chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với lượng khách mua vàng chiếm khoảng 60%.

Khánh Huy

Theo Vietnammoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.