Trang

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Nhiều dự án bất động sản ở các vị trí “đất vàng” t��i Hà Nội

Nhiều dự án bất động sản ở các vị trí "đất vàng" của Hà Nội đang được Tập đoàn Lã Vọng đã và đang thực hiện làm chủ dự án. Không ít trong số đó bỏ hoang hoặc từng dính phải những lùm xùm, tai tiếng... CTCP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng có mã số doanh nghiệp 0500583624.
>>> đọc thêm tin nha dat da nang
Chân dung Tập đoàn Lã Vọng
Mới đây, Thủ tướng vừa chỉ đạo thanh tra các dự án của CTCP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng cùng các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội. Nguyên nhân là bởi báo chí liên tiếp phản ánh doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu đất vàng tại Hà Nội để thực hiện dự án, trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.
Theo Cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia, CTCP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng có mã số doanh nghiệp 0500583624, chính thức thành lập hồi tháng 4/2008, địa chỉ trụ sở chính tại thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.
Công ty này sau đó phát triển theo mô hình tập đoàn (trở thành Tập đoàn Lã Vọng) và các cổ đông sáng lập của công ty cũng trở thành những lãnh đạo đứng đầu tập đoàn gồm ông Lê Văn Vọng (Chủ tịch HĐQT), ông Lê Văn Vân (Phó Chủ tịch HĐQT) và ông Lê Văn Hải (Thành viên HĐQT).
Ông Lê Văn Vọng còn được biết đến là lãnh đạo, người đại diện theo pháp luật của nhiều công ty khác được thành lập sau này.
Đại gia Lê Văn Vọng vướng phải nhiều lùm xùm vì bất động sản.
Đầu tiên phải kể đến CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới do ông Lê Văn Vọng làm người đại diện theo pháp luật. Công ty này thành lập năm 2009; địa chỉ trụ sở chính tại số 54, đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Các ngành nghề kinh doanh đăng ký gồm Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà hàng; Môi giới bất động sản (BĐS) dịch vụ nhà đất; Đầu tư xây dựng khu đô thị và nhà ở; Xây dựng các công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi…
Đến tháng 8/2016, ông Vọng tiếp tục góp vốn thành lập CTCP Lã Vọng Group, mã số doanh nghiệp là 0107526067, địa chỉ trụ sở chính tại sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty này có vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng với ba cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Vọng góp 300 tỷ đồng, chiếm 60% tổng vốn; ngoài ra có ông Lê Văn Hải và bà Đặng Thị Như Trang mỗi người góp 100 tỷ đồng và chiếm tỷ lệ cổ phần 20% - 20% còn lại.
Lã Vọng Group đăng ký 36 ngành nghề kinh doanh. Trong đó có ngành kinh doanh BĐS, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; Tư vấn, môi giới, đấu giá BĐS, đấu giá quyền sử dụng đất; Xây dựng công trình công ích; Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ; Xây dựng nhà các loại; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.