Trang

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Sản lượng dầu thô thiếu h���t sẽ đẩy giá xăng lên khoảng 850 USD/tấn

máy bay Boeing 737-800 của Alaska Airlines được tiếp nhiên liệu tại Cảng hàng không Quốc tế Seattle-Tacoma, bang Washington, Mỹ. Nhu hố xí thụ dầu diesel và xăng phi cơ nâng cao sẽ giúp giá dầu Brent chạm ngưỡng 90 USD/thùng vào năm 2020, theo nhà băng đầu tư Morgan Stanley (Mỹ).
>>> đọc thêm giá gas
Morgan Stanley cho biết, sản lượng dầu thô thiếu hụt sẽ đẩy giá xăng lên khoảng 850 USD/tấn hoặc nâng cao 25 – 30% so mang mức giá bây giờ, kéo theo giá dầu Brent nâng cao lên ngưỡng 90 USD/thùng.
ngân hàng này trước ngừng thi côngĐây dự đoán giá dầu Brent sẽ đạt làng nhàng khoảng 65 USD/thùng trong năm 2020. Giá dầu Brent ngày 15/5 chạm đỉnh ba năm rưỡi ở 79,47 USD/thùng. Giá dầu benchmark toàn cầu này chưa lấy lại ngưỡng 90 USD/thùng kể từ tháng 10/2014.
tuy nhiên, Morgan Stanley cảnh báo, kho sản phẩm bác cất giữa (middle distillates), gồm diesel và xăng phi cơ, đang tiến sắp đáy 5 năm lúc nhu nhà xí thụ hai chiếc nhiên liệu này tăng vọt. Theo ngân hàng đầu tư này, những nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới hiện đang chật vật đuổi theo tốc độ tiêu thụ quá cao.
"Trong vài năm đến, chúng tôi dự đoán nguồn cung các sản phẩm chưng cất giữa thắt chặt sẽ làm giá dầu thô tăng, đặc thù là các dòng dầu tương tự dầu Brent", ông Martijn Rats – chiến lược gia dầu mỏ thế giới của Morgan Stanley, cho biết trong Con số ngày 15/5.
Morgan Stanley dự đoán, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày do những quy định môi trường ngày càng khắt khe trong ngành vận chuyển tàu biển.
Năm 2020, công ty Hàng hải Quốc tế (IMO) sẽ ứng dụng những tiêu chuẩn phát thải mới, theo ngừng thi côngĐây bắt buộc các tàu hàng phải lắp đặt đồ vật xử lý chất thải từ động cơ hoặc tiêu dùng nhiên liệu có hàm lượng sulfur rẻ và ít phát thải hơn. Morgan Stanley cho rằng, các hãng tàu sẽ ưu tiên phương án thứ 2, kéo theo nhu cầu diesel nâng cao vọt.
trong khi Đó, tất cả phát triển sản lượng dầu đến từ khí ngẫu nhiên lỏng (NGL) và khí ngưng tụ (condensate) - một chiếc dầu siêu nhẹ. Theo Morgan Stanley, vấn đề nằm ở chỗ cả 2 loại nhiên liệu này đều ko được dùng để phân phối những sản phẩm chưng cất giữa.
Theo ước lượng của nhà băng này, sản lượng dầu thế giới cần nâng cao thêm 5,7 triệu thùng/ngày vào năm 2020 để đáp ứng nhu nhà tiêu thụ diesel và xăng máy bay – điều mà Morgan Stanley cho là rất khó xảy ra.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 16/4 dự đoán sản lượng dầu của những nước ngoài OPEC sẽ nâng cao sắp một,9 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.