Trang

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Giá vàng trong nước ngày hôm nay bất ổn

Giá vàng hôm nay 27/7 vẫn chưa thể tìm cho mình một xu hướng cụ thể khi liên tục dao động lên xuống bất thường.

Tới đầu giờ sáng 27/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.245,8 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York rớt xuống 1.246,6 USD/ounce. Sau đó, giá vàng tăng mạnh lên mức 1.255 USD/ ounce và hiện đang đứng ở 1.261 USD/ounce.

The thống kê, các nhà đầu tư đã có thái độ thận trọng trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).Dự báo ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi lãi suất trong cuộc họp này. Tuy nhiên, giọng điệu của các quan chức sẽ rất quan trọng đối với thị trường.
Giá vàng trong nước ngày hôm nay bất ổn
Giá vàng trong nước ngày hôm nay bất ổn

Giá vàng đang đứng trước nhiều thông tin trái chiều và việc các nhà đầu tư rất dè dặt trên thị trường là dễ hiểu.

Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) hiện tịa là cứu cánh duy nhất hoặc cũng chính là tác nhân đẩy giá vàng xuống mức thấp kỷ lục.

Bên cạnh đó, các dự báo kinh tế của Fed sẽ không được cập nhật và Chủ tịch Janet Yellen cũng sẽ không tổ chức họp báo, do đó thông cáo chính sách Fed đưa ra tuần này có thể sẽ không tác động lớn đến thị trường.

Các nhà đầu tư rất mong đợi vào một số gợi ý có thể có về lần nâng lãi suất tiếp theo trước thềm phiên họp của FED diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ thứ Ba.

Hiện tại, Mỹ đang phải tính toán cách xử lý đối với 4,5 ngàn tỷ USD trên bảng cân đối kế toán, chủ yếu là dưới dạng trái phiếu mà họ đã mua vào để kích thích nền kinh tế trong bối cảnh khủng hoảng. Nếu Fed bán ra và thu tiền về, liệu nền kinh tế có mất đà tăng trưởng?

Đây có lẽ là lý do mà gần đây Chủ tịch Fed Janet Yellen và một số đại diện đang tỏ ra thận trọng hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.250,5 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần: 1.259 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.243,2 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Trong các diễn biến chính trị khác, bộ luật bị trì hoãn nhằm áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga gặp trở ngại khác vào hôm thứ Hai khi ông Bob Corker- Chủ tịch Đảng Cồng hoà, Thành viên cao cấp Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ cho biết về tuyên bố sẽ sớm gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga.

Nguồn: vietnambiz.vn

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.