Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Thị trường cà phê trung mỹ sắp được thành lập

Sáng kiến thành lập Hiệp hội các nhà sản xuất cà phê Trung Mỹ là một nỗ lực của Honduras, El Salvador và Costa Rica nhằm bảo vệ giá và hình thành một thị trường cà phê chung trong khu vực, cũng như quyền lợi của người trồng cà phê.
Các nước Trung Mỹ lên kế hoạch thành lập hiệp hội cà phê chung (Ảnh: internet)
Các nước Trung Mỹ lên kế hoạch thành lập hiệp hội cà phê chung (Ảnh: internet)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Mỹ, ngày 11/7, trong khuôn khổ Diễn đàn thế giới các nhà sản xuất cà phê lần thứ I, đang diễn ra tại thành phố Medellin, Colombia, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernández (Hoan Óc-lan-đô Héc-nan-đét), và người đồng cấp Costa Rica Luis Guillermo Solís (Lu-ít Guy-le-mô Xô-lít), cùng Phó Tổng thống El Salvador Óscar Ortiz (Ốt-xca O-ti), đã đưa ra đề xuất thành lập Hiệp hội các nhà sản xuất cà phê Trung Mỹ. Sáng kiến này là một nỗ lực của Honduras, El Salvador và Costa Rica nhằm bảo vệ giá và hình thành một thị trường cà phê chung trong khu vực, cũng như quyền lợi của người trồng cà phê.
Honduras hiện là nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất khu vực Trung Mỹ và đứng thứ 5 thế giới, với hơn 120.000 hộ sản xuất, trong đó 95% là nhà sản xuất nhỏ. Ngành công nghiệp Cà phê đóng góp gần 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Honduras. Theo thống kê, trong niên vụ 2015/2016, Honduras đã xuất khẩu 5,1 triệu bao cà phê.
Trong khi đó, Costa Rica là nhà sản xuất cà phê lớn thứ 14 thế giới. Trong niên vụ 2015/2016, sản lượng cà phê của Costa Rica đạt 1,686 triệu bao, tăng 16% so với niên vụ 2014/15 và xuất khẩu đạt 1,243 triệu bao trong niên vụ 2015/16 vừa qua.
Sản lượng cà phê tại Trung Mỹ và Mexico chiếm khoảng 25% sản lượng cà phê chè (Arabica) toàn cầu.
Nguồn: vietnambiz.vn

Xem thêm:
1.Cà phê Buôn Ma Thuột đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

2.Nguyên nhân khiến cà phê tây nguyên chững giá

3.Xuất khẩu hơn 1 tỷ USD, điểm danh 18 mặt hàng chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.