Trang

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Giá vàng trong nước tăng mạnh rồi nằm đó

Giá vàng trong nước tuần ba tháng 7/2017 đã tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày ảm đạm và với sự sôi động trở lại trong giao dịch, giá vàng tuần tới sẽ nhảy vọt? 

Giá vàng tăng lên rồi "án binh bất động"

Bắt đầu từ phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước ngày 14/7, giá vàng bắt đầu nhích nhẹ trở lại sau
chuỗi ngày giảm thảm hại.

Giá vàng trong nước tuần ba tháng 7/2017 đã tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày ảm đạm

Sang tuần mới, giá vàng vụt tăng mạnh mẽ. Từ mức giá dưới 1.220 USD/ounce, vàng bắt đầu lên tới trên 1.230 USD/ounce, rồi trên 1.240 USD/ounce và kết thúc tuần ở 1.255 USD/ounce.
Biên độ dao động giá vàng tuần qua là khoảng 40 USD và đưa giá vàng trở lại mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.
Nguyên nhân chủ yếu đưa giá vàng lên cao là do đồng USD cũng như đồng Euro đang suy yếu. Hai đồng tiền này chịu tác động mạnh từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB).
Cả hai cơ quan này đều đang có ý định kiềm tỏa giá trị của hai đồng tiền bằng những chính sách tăng lãi suất từ từ và điều này khiến cho USD, Euro tụt giá nhanh chóng. Thậm chí, đồng USD đang đứng ở mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.
Và điều này ảnh hưởng mạnh tới tâm lý của các nhà đầu tư. Họ chuyển hướng sang vàng như một nơi trú ẩn tài chính an toàn - tạo điều kiện cho giá vàng vụt tăng mạnh.
Gia vàng trong nước cũng tương tự, đi lên không ngừng nghỉ và tăng khoảng 150.000 đồng cho cả tuần. Hiện giá vàng trong nước đang giao dịch ở quanh mốc 36,3-36,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ đạt 1.280 USD/ounce?

Giá vàng liên tiếp tăng trong tuần quan và thậm chí còn có thể tăng thêm trong tuần tới khi mà chưa có dấu hiệu khả quan đến từ kinh tế Mỹ cũng như các nước châu Âu khác.
Tại Mỹ, những số liệu kinh tế công bố cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm.
Trước đó, trong phiên điều trần trước Quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.
Còn với châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi xác nhận việc tiếp tục mua vào các tài sản dài hạn ít nhất là cho tới tháng 12 năm nay, và thêm rằng các gói kích cầu vẫn rất cần thiết.

Giá vàng tuần qua tăng dựng đứng.

Ông nhấn mạnh sẽ họp bàn thảo luận về chính sách trong tương lai vào mùa thu năm nay nhưng chưa xác định ngày cụ thể. Draghi cũng cảnh báo rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm có thể sẽ gây nguy hiểm.
Như vậy, có lẽ đồng USD sẽ chưa thể nhích lên và chắc chắn điều này đẩy giá vàng lên rất cao. Một mức tăng tương tự - khoảng 30-40 USD như tuần này có thể hoàn toàn xảy ra.
Khi đó, giá vàng sẽ trở lại mức 1.280 USD/ounce - cao ngang ngửa với những gì vàng đạt được hồi cuối tháng 3 - đầu tháng 4.
Do đó, giá vàng trong nước cũng sẽ tăng theo chiều thế giới. Mức tăng có thể lên tới 100.000 - 150.000 đồng cho cả tuần.
Theo: vietnammoi.vn

Xem thêm:
1.Giá vàng SJC chững lại ở mức 22.433 USD/VNĐ.
2.Giá vàng ngày hôm nay tăng nhẹ trong khi USD, dầu đang giảm
3.Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục chững


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.