Trang

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Cách mệnh 4.0 làm thay đổi 'luật chơi' trên thị phần tài chính

ngừng thi côngĐây là giám định của ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Hiệp hội thị phần trái khoán Việt Nam (VBMA) về tác động của cuộc cách mạng 4.0 đối có thị trường nguồn vốn Việt Nam.

Theo ông, những tín hiệu nào cho thấy cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 trên thế giới đã lan tỏa vào thị trường vốn đầu tư Việt Nam?

Điều này khá rõ và miêu tả qua sự đổi thay hình thái hiệp tác giữa các tổ chức tài chính như ngân hàng thương mại, tổ chức chứng khoán, doanh nghiệp điều hành quỹ... Với các doanh nghiệp Fitech.

cach mang 40 lam thay doi luat choi tren thi truong tai chinh
Ông Đỗ Ngọc Quỳnh

ban đầu, do quy mô nhỏ, lại bị coi là đối thủ, nên những tổ chức Fitech ko được các tổ chức tín dụng thẩm định cao và 2 bên ko hiệp tác. Tuy nhiên, ở giai đoạn tiếp theo, nhờ các đơn vị Fitech phát huy thấp các lợi thế cạnh tranh trên thị phần, nên hình thái hiệp tác giữa khối này và các doanh nghiệp tài chính chuyển trong khoảng đối thủ sang đối tác, sở hữu những tương tác chặt chẽ nhằm mang đến ích lợi cho cả hai bên...

Sự lan tỏa này đang đem lại những cơ hội tăng trưởng mới nào cho thị phần tài chính, thưa ông?

với đặc điểm của 1 nền kinh tế đang mang đội ngũ lao động ở độ tuổi "vàng", Đó là sự năng động, khả năng thích nghi nhanh sở hữu khoa học thông báo..., cách mệnh 4.0 đang đem đến các thời cơ vững mạnh mới cho thị phần vốn đầu tư Việt Nam vốn được giám định còn phổ quát tiềm năng cho phát triển những sản phẩm tài chính dựa trên nền tảng công nghệ thông báo.

Điều này biểu đạt qua xu thế hợp tác ngày một thường xuyên, chặt chẽ giữa những tổ chức tín dụng như ngân hàng, công ty chứng khoán, đơn vị quản lý quỹ... Mang những doanh nghiệp công nghệ Fitech.

Mặt khác, cộng với việc thị trường tài chính Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng có thị phần vốn đầu tư thế giới, cách mạng 4.0 cũng sẽ mang đến những nhà sản xuất sản phẩm, nhà sản xuất tiên tiến, đương đại trên toàn cầu, cộng mang Đó là hệ thống công nghệ có nhiều giải pháp sáng tạo, hiện đại…, trong khoảng ngừng thi côngĐây giúp gia nâng cao tính tự động hóa trong hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức tín dụng Việt Nam, cũng như trong đàm phán của nhà đầu tư. Chính những nguyên tố này sẽ khiến nên diện mạo mới cho thị phần nguồn vốn Việt Nam trong quá trình tới.

một tất yếu khách quan là cơ hội luôn đi liền sở hữu thách thức. Vậy đâu là thách thức đối có thị phần tài chính Việt Nam?

Thách thức trước hết là các công ty trong ngành nghề dịch vụ tài chính ở Việt Nam phải đầu tư lớn hơn cho tăng trưởng hệ thống công nghệ để bắt kịp có xu thế của toàn cầu về điện tử hóa, tự động hóa công đoạn phân phối các sản phẩm, nhà sản xuất tài chính cho khách hàng.

So mang các đối thủ trên thị trường vốn đầu tư quốc tế, việc khiến cho cách thức nào để thu xếp hiệu quả nguồn lực vốn đầu tư cho khai triển những hạng mục đầu tư phát triển cơ sở kỹ thuật nhằm vừa đạt hiệu quả buôn bán, vừa hạn chế đầu tư dàn trải, là giảm thiểu của các công ty Việt Nam.

Thách thức thứ hai là việc số hóa những dữ liệu về quý khách, thị trường. Thông thường, muốn thời kỳ mã hóa dữ liệu chính xác, hiệu quả, thì đòi hỏi thông báo phải minh bạch. Thế nhưng, mức độ thuận tiện trong giai đoạn thu thập thông báo, cũng như tính tin cậy của thông tin thu thập được trên thị phần nguồn vốn Việt Nam còn ko ít hạn chế so có các thị phần vốn đầu tư quốc tế. Theo tôi, đây là thách thức to nhất đối với các công ty Việt lúc tham gia cuộc chơi theo quy chuẩn của thời cách mạng 4.0.

Để tương thích với xu thế quốc tế, ngoài sự năng động và hăng hái của các doanh nghiệp, đòi hỏi cả sự vào cuộc của các cơ quan điều hành ở khía cạnh chủ động điều chỉnh hệ thống cơ chế, chính sách để đáp ứng bắt buộc điện tử hóa, tự động hóa công đoạn sản xuất sản phẩm, dịch vụ.

một vấn đề đang đặt ra là hiện mang không ít quy định pháp lý can thiệp hơi sâu vào thứ tự hoạt động của các tổ chức tài chính. Thêm vào Đó, những trật tự này lại thay đổi khá thường xuyên, trong khi cấp thiết tính dự đoán và ổn định cao thì mới đáp ứng được đề nghị số hóa dữ liệu thông báo đầu vào cho thời kỳ thiết kế và phân phối các sản phẩm, dịch vụ vốn đầu tư.

lúc chính sách thường xuyên thay đổi sẽ làm các tổ chức tài chính gặp vấn đề, tốn kém trong quá trình số hóa dữ liệu, tác động đến việc sản xuất những sản phẩm, nhà cung cấp theo phương thức tự động hóa.

Theo ông, cách thức nào để thị phần tài chính Viêt Nam hóa giải thách thức, đón bắt thành công cơ hội trong khoảng cách mạng 4.0?

trước hết là cần thúc đẩy việc sáng tỏ hóa thông báo của thị trường để tạo thuận tiện cho những đơn vị cung ứng nhà sản xuất trong việc số hóa dữ liệu, thông tin đầu vào lúc ngoại hình các sản phẩm, dịch vụ nguồn vốn. Ví như với thị phần trái khoán chính phủ hiện thông tin đã tương đối tập kết và chuẩn hóa, thì thông báo trên thị phần trái khoán đơn vị vừa kém minh bạch, vừa khó tiếp cận. Nếu như tình trạng này không được khắc phục sẽ gây khó khăn cho các tổ chức tài chính khi phân phối những sản phẩm, nhà sản xuất theo phương thức điện tử.

Tiếp chậm tiến độ, những doanh nghiệp vốn đầu tư cần thường xuyên cập nhật xu thế của cách mạng 4.0 để đưa ra lời giải tối ưu cho bài toán đầu cơ cơ sở vật chất công nghệ, nhằm vừa thích hợp sở hữu điều kiện tài chính của mình, vừa khai thác hiệu quả sản phẩm, nhà sản xuất.

không những thế, các tổ chức tài chính cũng phải chủ động hơn trong tập huấn nguồn nhân lực, để vừa chủ động đón bắt các thời cơ lớn mạnh mới trên thị trường, vừa tăng khả năng đáp nhu cầu phổ thông của người dùng. Cộng với chậm triển khai, những đơn vị cung ứng nhà sản xuất cần chú trọng những hoạt động truyền thông, tập huấn nhà đầu cơ... Để giúp quý khách dần làm quen mang các sản phẩm, nhà cung cấp mới được cung ứng theo phương thức tự động hóa…

Về phía những cơ quan quản lý, cần tập trung rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp lý nhằm vừa giảm thiểu can thiệp sâu vào thứ tự, nghiệp vụ của các tổ chức tài chính, vừa đảm bảo tính ổn định để tránh gây đảo lộn cho thời kỳ thiết kế, phân phối sản phẩm, nhà sản xuất theo phương thức điện tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.