Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Nghệ An chỉ đạo giải quyết vụ nuôi lợn, gà trong khu du lịch sinh thái

UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, quyết liệt xử lý sự việc báo VOV.VN đã nêu để đảm bảo cuộc sống cho người dân.
Trước đó báo điện tử VOV.VN đã đăng tải bài viết: "Khu du lịch sinh thái thành trại chăn nuôi gia súc, dân khốn khổ vì ô nhiễm". Nội dung bài viết phản ánh những bức xúc của người dân tại xóm 9, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An về tình trạng ô nhiễm môi trường do Khu du lịch sinh thái Đại Huệ đóng trên địa bàn xã gây nên khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.
ubnd tinh nghe an chi dao quyet vu khu du lich sinh thai gay o nhiem hinh 1
Thậm chí, quá bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ngày 28/5, người dân đã tập trung vào Khu du lịch sinh thái này bày tỏ sự phản đối. Theo phản ánh của người dân tại đây, trong thời gian qua cuộc sống của họ đã bị đảo lộn từ khi khu du lịch sinh thái này chuyển một số chuồng trại chăn nuôi gà, lợn, dê, bò... Về "đóng đô" tại khuôn viên khu du lịch, gây ô nhiễm môi trường.
Không những thế, nguồn nước ngầm tại đây cũng bị ảnh hưởng, giếng đào của các hộ dân cạnh đập Khe Lau cũng đổi màu, bốc mùi hôi. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chức năng tuy nhiên tình trạng ô nhiễm không được khắc phục mà càng trầm trọng hơn.
Trong buổi làm việc với phóng viên trước đó, ông Nguyễn Hải Hậu – Chủ tịch UBND xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc cho biết: Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp nuôi trồng thủy hải sản do Công ty CP đầu tư và xây dựng Đại Huệ làm chủ đầu tư trên tổng diện tích 11,3 ha và được triển khai xây dựng từ năm 2009.
ubnd tinh nghe an chi dao quyet vu khu du lich sinh thai gay o nhiem hinh 2
Một vũng nước còn lại tại hồ Khe Lau bốc mùi hôi thối.
Khoảng 2 năm trở lại đây, địa phương nhiều lần nhận được kiến nghị từ phía xóm về tình trạng ô nhiễm môi trường do khu du lịch sinh thái Đại Huệ gây nên. Chính quyền cũng đã có kiến nghị với huyện về vấn đề này.
Cũng theo ông Hậu: Phía công ty áp dụng sai hoàn toàn với đề án được phê duyệt. Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp nuôi trồng thủy hải sản. Họ không được lập các khu chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường, khu kinh tế Đông Nam cũng đã về kiểm tra yêu cầu khắc phục, tháo dỡ các trại chăn nuôi. Tuy nhiên họ không khắc phục thậm chí một số khu chăn nuôi còn được mở rộng hơn, gây nên tình trạng ô nhiễm khiến người dân bức xúc.
Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngay sau đó UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 4728/UBND-TH về xử lý vấn đề báo nêu, ngày 2/7 nêu rõ: Giao UBND huyện Nghi Lộc chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự việc báo điện tử VOV.VN cập nhật ngày 14/6 bài "Dự án khu du lịch sinh thái thành trại chăn nuôi gia súc, dân khốn khổ vì ô nhiễm". Sau đó có biện pháp cụ thể và xử lý kịp thời, quyết liệt đảm bảo cuộc sống cho người dân.
ubnd tinh nghe an chi dao quyet vu khu du lich sinh thai gay o nhiem hinh 3
Giếng đào của những hộ dân bên cạnh bị ảnh hưởng.
VOV.VN sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc đến bạn đọc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.