Trang

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Fed tiết lộ kế hoạch tăng lãi suất nửa cuối năm nay

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố sẽ tiếp tục tăng lãi suất với tần suất 3 tháng 1 lần, ít nhất là tại thời điểm này.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell vừa công bố kế hoạch tăng lãi suất cơ bản đồng USD. Theo đó, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục nâng lãi suất với tần suất 3 tháng 1 lần, ít nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Theo kế hoạch mà Chủ tịch FED đưa ra, trong nửa cuối năm nay, sẽ có 2 đợt tăng lãi suất, nhiều khả năng vào cuối quý III và quý IV.

fed tiet lo ke hoach tang lai suat nua cuoi nam nay hinh 1
Ông Jerome Powell - Chủ tịch FED (Ảnh: Reuters)
Trong cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell cảnh báo những rủi ro đối kinh tế Mỹ và thế giới nếu chính sách tăng thuế của Tổng thống Donand Trump đối với hàng hóa nhập khẩu từ các đối tác thương mại như Trung Quốc, Liên minh châu Âu... Phản tác dụng.
Ông Jerome Powell cho biết, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) tin tưởng cách thức tốt nhất để tiếp tục duy trì động lực tăng trưởng kinh tế đó là tăng lãi suất.
Kế hoạch tăng lãi suất mới nhất của FED được đưa ra khoảng 1 tháng sau khi cơ quan này tăng lãi suất cơ bản từ 1,75% lên 2%. Trước đó, vào tháng 3/2018, FED cũng đã điều chỉnh lãi suất lần đầu tiên trong năm, cũng với mức tăng 0,25%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.