Trang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Nhà đầu cơ nước ngoài để ý chiếc hình bất động sản nào tại Việt Nam?

các năm mới đây, thị phần bất động sản Việt Nam nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Tùy theo sự phù hợp về văn hóa, nhu cầu mà mỗi đội ngũ nhà đầu cơ của từng đất nước lại có sự để ý đến từng chiếc hình bất động sản ko giống nhau.

ngành nghề bất động sản tại Việt Nam đang là 1 trong những thị phần thuộc hàng ngũ dẫn đầu các cấp kinh tế về doanh thu. Điều này được xem là nhân tố tạo nên sức hút mạnh nguồn vốn ngoại vào thị trường bất động sản.

tuy nhiên, những năm gần đây, chính sách thu hút nguồn nguồn vốn nước ngoài, trong Đó với chính sách cho phép người nước ngoài mua đất tại Việt Nam đã dần linh hoạt hơn, khiến sức hấp dẫn của ngành bất động sản đối có nhà đầu cơ ngoại cũng được gia tăng.

Giám đốc phòng ban kinh doanh nhà của một đơn vị nghiên cứu thị phần và giải đáp bất động sản tại TP HCM Phân tích, việc cho người nước ngoài mua nhà sau khi nhập cảnh được kỳ vọng tạo ra nguyên tố tiện lợi để thu hút, kích thích lớn mạnh phổ thông mẫu hình bất động sản như đầu cơ, du lịch, dịch vụ. Điều này có lợi cho cả nền kinh tế, phù hợp thông lệ quốc tế và là 1 hình thức "xuất khẩu" bất động sản tại chỗ hiệu quả.

Theo Thống kê của Cục đầu cơ nước ngoài cho thấy, 6 tháng đầu năm 2018, ngành kinh doanh bất động sản xếp hạng thứ 2 trong thu hút tài chính trực tiếp nước ngoài (FDI), đạt 5,54 tỉ đô la, chiếm 27,3% tổng vốn đầu tư đăng ký.

nha dau tu nuoc ngoai quan tam loai hinh bat dong san nao tai viet nam
Ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội và TP HCM, nhà đầu tư ngoại quan tâm tới những nhãn hiệu khách sạn quốc tế, phân khúc căn hộ nhà sản xuất. Ảnh: Tâm An

Trong số tất cả các nước đầu tư vào Việt Nam, Nhật Bản đứng vị trí dẫn đầu mang tổng vốn đầu tư là 6,47 tỉ đô la Mỹ. Nếu như các năm trước, nhóm nhà đầu cơ Nhật Bản không mấy quan tâm đến bất động sản thì nay họ đang gia nâng cao đầu cơ vào thị trường này.

chẳng hạn như Dự án thành phố sáng tạo tại phố Hải Bối và Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội) do một doanh nghiệp Nhật Bản hài hòa cùng sở hữu đối tác Việt Nam đầu cơ xây dựng. Công trình sở hữu tổng vốn đầu tư 4,138 tỉ đô la Mỹ, dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 9/2018. Đây được xem là một trong những Công trình sở hữu nguồn vốn trực tiếp nước ngoài lớn nhất nửa đầu năm 2018.

những nhà đầu cơ Nhật Bản cũng biểu lộ sự quan tâm đối với mẫu hình văn phòng lúc một đơn vị của nước này đã công bố tìm 24% cổ phần cao ốc Sun Wah Tower ngay trung tâm huyện 1, TP HCM.

Hay như đầu năm nay, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) cũng đã ban bố kế hoạch đầu cơ hơn 100 triệu USD vào 1 Công trình du lịch tại Đà Nẵng.

Trước ngừng thi côngĐây, thị trường bất động sản Việt Nam cũng ghi nhận dấu ấn của nhà đầu tư Nhật Bản sau những cú bắt tay sở hữu đa dạng đại gia địa ốc trong nước để vững mạnh phổ biến Dự án khu dân cư, khách sạn, nghỉ dưỡng tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam, như Nam Long, Phúc Khang, BRG, Hòa Bình...

1 người trong ngành nghề cho biết, hiện nay những nhà đầu cơ Nhật quan tâm phổ biến tới việc mua các bất động sản đã hoàn tất tại trọng tâm tỉnh thành. Không những thế, một số nhà đầu tư cũng thay đổi "khẩu vị", ko chỉ hội tụ vào thị phần Hà Nội mà chuyển sang Hải Phòng, Bắc Ninh. Bất động sản họ hướng tới vẫn là những phân khúc như căn hộ để bán, căn hộ nhà sản xuất.

cộng với Nhật Bản, thời gian qua các nhà đầu tư tới trong khoảng Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore... Cũng bộc lộ sự quan tâm mang bất động sản Việt Nam.

nha dau tu nuoc ngoai quan tam loai hinh bat dong san nao tai viet nam
Giá bất động sản Việt Nam được cho là hơi hấp dẫn so với phổ quát nước trong khu vực. Ảnh: Tâm An

xu thế nhà đầu tư là người nước ngoài đã xuất hiện rõ vài năm trở lại đây. Minh chứng rõ nhất là tại thị phần những địa phương ven biển như Đà Nẵng, Huế... Đã mang nhà đầu tư Hồng Kông, Singapore quan tâm và quyết định đầu cơ.

thực tại cho thấy, thị phần Hà Nội ghi nhận sự tham gia mạnh mẽ của những nhà đầu tư Hàn Quốc. FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang tăng cao, thuộc top đầu trong các quốc gia đầu tư vào Việt Nam.

những người trong lĩnh vực cho rằng, ở những thị phần ven biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, tầng lớp được các nhà đầu tư nước ngoài say mê là bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vì doanh thu hấp dẫn. Trong khi chậm triển khai, ở những thị thành to như Hà Nội và TP HCM, những thương hiệu khách sạn quốc tế, căn hộ nhà cung cấp là mục tiêu mà nhóm nhà đầu tư này hướng tới.

Riêng dòng hình chung cư của Việt Nam, giới buôn bán địa ốc Phân tích, mặc dầu chính sách cho phép người nước ngoài đầu tư căn hộ tại Việt Nam đã khá thông thoáng, tuy nhiên vẫn còn 1 số trở lực về ngừng số lượng căn hộ, khu vực... Nên phân khúc này vẫn chưa đích thực lôi kéo được nhà đầu cơ ngoại.

Giám đốc 1 tổ chức nghiên cứu thị trường cho biết, trong các năm qua, mặt bằng giá bất động sản Việt Nam so với toàn bộ những tỉnh thành khác ở châu Á được cho là tương đối hấp dẫn, khả năng sinh lời cũng đang ở mức tốt, nhất là sở hữu một số Dự án mà các nhà đầu cơ chọn lọc kỹ thì vẫn sở hữu thể đạt khả năng sinh lời cao. Chậm tiến độ là lý do Việt Nam lôi kéo được đa dạng nhà đầu cơ ngoại.

Vị này cho biết, nếu tại Hồng Kông, Singapore, hay Hàn Quốc, người ta cầm 1-1,5 triệu đô la Mỹ để sắm một căn nhà thì mang số tiền chậm triển khai họ sang Việt Nam sở hữu thể sắm được vài sản phẩm bất động sản khác với khả năng sinh lời cao hơn. Việt Nam bắt đầu là một thị trường mà ở chậm triển khai những người nước ngoài đã mang thể đàm phán được.

Theo: https://vietnambiz.vn/nha-dau-tu-nuoc-ngoai-quan-tam-loai-hinh-bat-dong-san-nao-tai-viet-nam-67204.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.