Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

CEO TRẦN QUÝ THANH, ÔNG CHỦ T��N HIỆP PHÁT LÀ AI?

Chủ đề: https://baomoi.com/goc-khuat-du-doi-cua-ong-chu-tan-hiep-phat-tran-qui-thanh/c/22570601.epi

Được thành lập từ năm 1994 có tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát (THP) đã vươn vai trở nên tập đoàn nước đái khát hùng mạnh mang những mẫu sản phẩm có lợi cho sức khoẻ. Đơn vị sở hữu hoài bão "trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 ngành kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao phân bì nhựa"

những sản phẩm chính của tổ chức gồm sở hữu Trà xanh không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, nước tăng lực Number một, sữa đậu nành Number một Soya

Họ tên: Trần Quí Thanh

Năm sinh: 1953 (62 tuổi)
học vấn
rẻ nghiệp Đại Học Bách Khoa, kỹ sư cơ khí chế tác máy năm 1978
tiến sĩ Quản Trị kinh doanh ( Southern California University)
Gia đình Vợ: Phạm Thị Nụ (58 tuổi)
Con gái: Trần Uyên Phương (34 tuổi)

Ông Trần Quí Thanh xuất thân trong khoảng kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng kinh doanh ngành nghề thực phẩm với công việc tại Tổng đơn vị thực phẩm Trung ương. Sau gần 20 năm, ông Thanh đã dẫn dắt Tân Hiệp Phát thành tập đoàn nước tiểu khát sở hữu thương hiệu Việt Nam có doanh thu ko thua sút Pepsi Việt Nam.

Cty TNHH thương mại – dịch vụ Tân Hiệp Phát hiện có vốn điều lệ 276 tỷ đồng, hội sở chính tại huyện Dĩ An, tình Bình Dương. Bà Phạm Thị Nụ là chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ của tổ chức.

Theo bảng xếp hạng VNR500, doanh thu năm 2011 của Tân Hiệp Phát vào khoảng 6.000 tỷ đồng, ko thua kém rộng rãi so với Pepsi Việt Nam.

các mẫu sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Theo dòng sự kiện:
– Năm 2001: ra mắt sản phẩm nước nâng cao lực mang thương hiệu Number 1
– Năm 2006: Ra mắt Trà Xanh không Độ.
– Năm 2009: Tung ra sản phẩm Dr Thanh trên thị phần

Con người ham học hỏi

Ông chủ Trần Quí Thanh của tập đoàn Tân Hiệp Phát- hãng nước đái khát sở hữu nhãn hiệu Việt Nam sinh năm 1953. Dù rằng mang trong tay bằng kỹ sư cơ khí nhưng ông lại chọn lựa rẽ hướng vào kinh doanh với công việc của Tổng doanh nghiệp thực phẩm Trung ương. Vốn là người mê say học hỏi, yêu thích buôn bán ông mau chóng được bổ dụng khiến cho giám đốc Xưởng Cồn Gas & nước đái khát Bến Thành thuộc Tổng đơn vị thực phẩm miền Nam. Đây chính là tiền thân của công ty Tân Hiệp Phát sau này.

Vị giám đốc này luôn coi nguyên tố quyết định đối có nghiệp buôn bán là sự hiểu biết về thị phần sử dụng trong từng giai đoạn vững mạnh của xã hội. Chính vì thế mặc dù có thương hiệu trong ngành thực phẩm và nền móng quản lý nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị kinh doanh.

bên cạnh việc điều hành Tân Hiệp Phát lớn mạnh, ông chủ của tập đoàn này còn đạt được tấm bằng tấn sĩ quản trị buôn bán của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ mang hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân.

Để thành người khổng lồ phải sở hữu sự khác biệt

những tri thức quản trị cộng sở hữu kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One vượt mặt nhãn hàng quốc tế Red Bulls. Có chiến thuật thay đổi bao phân bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước nâng cao lực đóng chai trước nhất tại Việt Nam và mau chóng thuyết phục được người sử dụng bởi sự nhân thể ích.

Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang sở hữu sản phẩm trà xanh ko độ rồi trà thảo mộc Dr.Thanh. Ông Thanh lựa chọn chiến thuật "tập trung và khác biệt" với quan niệm: không cung cấp cho thị phần những sản phẩm mình sở hữu, chỉ phân phối các sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu càng ngày càng nâng cao đối với những sản phẩm rẻ cho sức khỏe, ko có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr.Thanh là sản phẩm trà thảo mộc trước nhất tại Việt Nam gây đa dạng tò mò cho người tiêu dùng, dư luận.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 3

những sản phẩm chủ đạo của Tân Hiệp Phát.

một sản phẩm mới thành lập luôn phải chịu đa dạng rủi ro cũng như thái độ tiếp thu trái chiều từ người dùng. May mắn rằng sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát nhận được giận dữ hăng hái khi doanh số bán chạy tăng gấp 3 lần so với dự trù, từ 15 ngàn quan tài mỗi ngày lên 50 ngàn quan tài.

dù rằng khởi nguồn của Tân Hiệp Phát là phân phối bia từ năm 1990 nhưng sau 10 năm công ty này chuyển hướng sang ngành nghề nước đái khát. Ngày nay tập đoàn này định hướng tăng trưởng những sản phẩm với lợi cho sức khỏe, không với gas như nước uống bổ sung Vitamin, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh ko độ, sữa đậu nành,…

Đây cũng là khuynh hướng tăng trưởng chung của đơn vị nước đái khát châu Á như Suntory Holding. Tập đoàn nước giải khát cá nhân lớn nhất Nhật Bản này cũng khởi nguồn kinh doanh trong khoảng bia rượu nhưng tỷ trọng doanh thu trong khoảng sản phẩm sở hữu gas, cồn càng ngày càng giảm thay vào Đó là các sản phẩm đồ uống không cồn, gas.

Tiến sỹ định vị nhãn hàng của Tân Hiệp Phát

giám đốc điều hành của Tân Hiệp Phát không chỉ được biết tới với việc dẫn dắt tập đoàn này phát triển ngang ngửa Pepsi Việt Nam mà còn lừng danh với những bài học về phát triển nhãn hàng. Ông được đa dạng nơi mời tham dự mang cương vị diễn kém chất lượng san sẻ phương hướng ra đời thành công như Big Show khiến Giàu, Vietnam Marketing Conference,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.