Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Đại án Ngân hàng TrustBank 6.000 tỷ xuất hiện nhiều tình tiết mới

Sáng 18/5, TAND TP HCM tiếp tục phiên xử vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank). Các luật sư tiếp tục tham gia phần xét hỏi xoay quanh 83 khoản vay của nhóm Phương Trang và hành vi hạch toán thu chi khống.

Nhóm Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín có mối quan hệ như thế nào?

Đại án Ngân hàng TrustBank 6.000 tỷ xuất hiện nhiều tình tiết mới.
Đại án Ngân hàng TrustBank 6.000 tỷ xuất hiện nhiều tình tiết mới

Mở đầu phiên toà, HĐXX đồng ý việc giao nộp chứng cứ của Luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) nhưng chưa chấp nhận đây là chứng cứ. HĐXX cho biết, theo quy định của luật Tố tụng, luật sư có quyền cung cấp chứng cứ. Trường hợp Luật sư Trương Thị Minh Thơ cung cấp 1 usb và bản dịch 48 trang, HĐXX đã chấp nhận giao nộp chứng cứ đó. Việc xem xét đây là chứng cứ, HĐXX sẽ đánh giá sau.

Hiện HĐXX đã chuyển cho VKS TP HCM sau đó chuyển cho VKSND Tối cao đánh giá và chuyển lại cho HĐXX. Nếu được chấp thuận là chứng cứ mới thì sẽ được công bố cho mọi người được tiếp cận.

Trước đó tại phiên tòa ngày 16/5, luât sư Thơ bất ngờ công bố và đề nghị được cung cấp chứng cứ mới có nội dung được cho là Chủ tịch HĐQT công ty Phương Trang thừa nhận khoản vay trên 9.000 tỉ đồng của công ty này tại Ngân hàng Đại Tín. Cụ thể, file ghi âm được lưu trữ trong USB màu trắng, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang), Phạm Đăng Quan (Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang) và Trịnh Thanh Cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.