Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Xét xử vụ án NH Đại Tín chiều 25/5: Làm rõ các khoản vay của nhóm Phương Trang

Chiều ngày 25/5, TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) với phần tranh luận, bào chữa của các luật sư (LS).

Đại án Ngân hàng TrustBank 6.000 tỷ xuất hiện nhiều tình tiết mới

live xet xu vu an nh dai tin chieu 255 lam ro cac khoan vay cua nhom phuong trang

18h: Các lời khai của bị cáo chứng minh số liệu giải ngân của TrustBank là phù hợp

Từ những phân tích trên, LS cho rằng căn cứ vào sổ thu chi tiền mặt, báo cáo tài chính là những chứng cứ khách quan.

Luật sư trình bày các lời khai của các bị cáo chứng minh sự phù hợp về số liệu giải ngân của Ngân hàng Đại Tín. Luật sư cho rằng cần phải căn cứ vào sổ thu chi, báo cáo tài sản, các văn bản xin hoãn trả lãi để điều tra.

LS cho biết cần phải làm rõ, vai trò của bị cáo Loan chỉ là người làm công ăn lương, người đưa thư để đảm bảo không làm oan người vô tội. Trong kết luận điều tra, liệu rằng 3.900 tỷ đồng Phương Trang thực nhận có chính xác không? Công ty Phương Trang sẽ trả cho CB như thế nào? Với nguyên tắc trọng cứ hơn trong cung, luật sư đề nghị cần điều tra, làm rõ.

17h30: Làm rõ các khoản vay của Công ty Phương Trang

Luật sư tiếp tục làm rõ 29 khoản vay:

Đối với khoản vay công ty Thành Hiếu 300 tỷ đồng, Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân vào tài khoản của Công ty sau đó chuyển cho 4 cá nhân. Tuy nhiên Công ty Phương Trang xác nhận chỉ nhận 235 tỷ dồng. Nhưng trong báo cáo tài chính lại thể hiện khoản vay 300 tỷ đồng.

LS đưa ra luận điểm của Công ty Phương Trang lấy căn cứ nào để chuyển cho 4 cá nhân khi không nhận đủ tiền. Nếu không phải sở hữu khoản tiền này thì sao có quyền chi cho người này người kia.

Nguyên nhân vì sao nhóm này lại trả tiền cho bà Phấn, ông Vũ cần làm rõ. LS đề nghị làm rõ và cho rằng lời giải thích của nhóm Phương Trang không trung thực. Nguyên nhân có thể do phớt lờ mới quan hệ giữa ông Luận, ông Quan và bà Phấn.

Nguồn tin:  https://vietnambiz.vn/xet-xu-vu-an-nh-dai-tin-chieu-255-lam-ro-cac-khoan-vay-cua-nhom-phuong-trang-54832.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.