Trang

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Thu gần chục tỷ đồng mỗi năm trong khoảng bán sữa Ensure cho Abbott nhưng 3A Nutrition vẫn liên t��c báo lỗ

công ty cung ứng độc quyền những sản phẩm của Abott tại Việt Nam liên tục gánh khoản lỗ hàng trăm tỷ mỗi năm do giá bán bán hàng cao đột biến.

Xem thêm Sữa Similac bị nhiễm khuẩn: https://suasimilacbinhiemdocvakhuan.wordpress.com/

như vậy như những sản phẩm tiêu dùng nhanh khác, sữa bột là một tầng lớp có mức vững mạnh khá cao chỉ cần khoảng mới đây. Theo tính toán của CTCP Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (VIRAC), doanh số của mẫu sản phẩm này có thể nâng cao từ 7-9% mỗi năm.

ngoài ra, thị trường này cũng được giám định là thị trường cạnh tranh khôn cùng gay gắt. Với hơn 300 nhãn hàng đang hiện diện trong thị phần Việt Nam, khác mang các phân khúc sữa nước hay sữa chua, những hãng sữa ngoại đang chiếm điểm hay trên thị trường sữa bột có sự xuất hiện của hàng loạt nhãn hiệu lừng danh. Trong ngừng thi côngĐây dẫn đầu là 3 nhãn hàng Abbott, Mead Johnson, và Friesland Campina.

Trong số này, Abbott là mẫu tên đình đám nhất.

Tại Việt Nam, những sản phẩm chính của Abbott gồm mang một số nhãn hiệu như Ensure Gold, PediaSure BA, Similac IQ, Glucerna, Grow. 3A Nutrition, doanh nghiệp con được Abbott thâu tóm cuối năm 2012, hiện cũng là tổ chức sản xuất độc quyền sản phẩm của hãng sữa này tại Việt Nam.

bên cạnh đó, dù doanh số bán hàng thu về hàng nghìn tỷ mỗi năm thì 3A Nutrition mẫu ở hoàn cảnh trái ngược sự thành công của doanh nghiệp mẹ lúc liên tiếp chịu cảnh thua lỗ.

Theo số liệu chúng tôi với được, liên tục trong 3 năm vừa mới đây, dù doanh thu của 3A Nutrition đạt từ 8.000 – 9.500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế ghi nhận Báo cáo âm hàng trăm tỷ đồng. Khoản lỗ này chủ yếu do chi phí bán hàng quá lớn.

có bản chất là công ty cung cấp những sản phẩm từ doanh nghiệp mẹ Abbott, 3A Nutrition ghi nhận mức biên lợi nhuận gộp không quá cao, chỉ khoảng 6-7%/doanh thu. Năm 2014, đơn vị này đạt lợi nhuận gộp 535 tỷ trên doanh thu thuần gần 8.000 tỷ đồng.

không những thế, tầm giá bán hàng lên đến gần một.000 tỷ đồng chỉ mất khoảng này, gấp đôi lợi nhuận gộp là nguyên do chính dẫn đến khoản lỗ 525 tỷ đồng trong năm 2014. Phổ biến khả năng đây cũng là nguồn cội 3A Nutrition liên tiếp lỗ trong những năm mới đây.

Dù liên tục thua lỗ nhưng việc thẳng thừng cho tầm giá bán hàng cũng không hề ko mang căn cứ lúc các đối thủ của Abbott trên thị trường sữa liên tiếp đốt tiền cho truyền bá nhằm gia nâng cao thị phần.

Báo cáo của một công ty chứng khoán cho biết, đối trọng tại thị phần trong nước Vinamilk và Abbott đang là 2 dòng tên chính khó khăn gay gắt cho vị trí dẫn đầu trong tầng lớp sản phẩm này, trong Đó Abbott mang vị thế nhỉnh hơn. Vinamilk thường dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ với sự tập kết vào phân khúc đại chúng, nhưng Abbott lại sở hữu thị phần lớn nhất xét về trị giá do hãng sữa này nhắm vào tầng lớp cao cấp với giá thành cao hơn rộng rãi so mang Vinamilk.

Giống như 1 số ngành nghề hàng sản phẩm dùng nhanh khác, quảng bá giúp gia tăng mức độ nhận mặt thương hiệu và là yếu tố quan yếu trong cuộc đua doanh số.

Đối thủ của Abbott, Vinamilk trong các năm vừa mới đây cũng liên tục gia tăng khoản chi này. Năm 2016, Vinamilk chi ra tổng cùng hơn 9.000 tỷ đồng cho giá bán truyền bá, nghiên cứu thị trường, khuyến mãi, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng – cao gấp đôi so với năm 2015.

Nguồn: Cafef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.