Trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Có thêm chứng cư tại tòa trong vụ án ngân hàng Đai Tín và Nhóm Phương Trang

Chứng cứ phát sinh tại tòa có thể ảnh hưởng như thế nào đến quá trình xét xử một vụ án? Chứng cứ phải được thu thập theo trình tự, thủ tục gì mới được pháp luật thừa nhận?

Nhân chứng Nghĩa nộp chứng cứ phát sinh tại tòa là các "thư ni lông" mà Nghĩa khai là Dung gửi ra từ trại tạm giam, trong vụ án "Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo".

Xét xử vụ án NH Đại Tín chiều 25/5: Làm rõ các khoản vay của nhóm Phương Trang

Xử lý thế nào với chứng cứ phát sinh tại tòa - ảnh 1
Quang cảnh phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hoàng Công Lương


Thời gian qua, nhiều vụ án khi được đưa ra xét xử đã phát sinh tình tiết luật sư (LS) cung cấp chứng cứ mới tại tòa.

Chứng cứ phát sinh tại tòa gây xôn xao

Mới nhất, trong vụ án "8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viên đa khoa Hòa Bình", LS Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, đã cung cấp tại tòa video ghi lại cuộc nói chuyện giữa  của ông Hoàng Đình Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, với bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó phòng Tài chính - Kế toán, về việc hoàn thiện hồ sơ sau khi xảy ra sự cố 8 người thiệt mạng vào ngày 29.5.2017.

Quang cảnh phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hoàng Công Lương

Vụ án dù đang ở phần tranh luận, nhưng HĐXX đã cho quay lại phần xét hỏi để làm rõ tài liệu, vật chứng là đoạn video do LS Thiệp vừa cung cấp. 

Ngày 16.5 vừa qua, LS bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn ngân hàng Đại Tín cũng bất ngờ cung cấp cho HĐXX một thẻ nhớ (USB) có nội dung ghi lại cuộc nói chuyện về khoản vay trên 9.000 tỉ đồng giữa Ngân hàng Đại Tín - TrustBank và Công ty Phương Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.