Trang

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Nhóm Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín có mối quan hệ như thế nào?

Trước khi lừa bán Trust Bank cho Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn không chỉ "rút ruột" tiền từ ngân hàng này rồi vu khống cho nhóm Phương Trang mà người "cầm đầu" nhóm Phú Mỹ còn tạo hồ sơ giả để chiếm đoạt tiền vay của nhiều cá nhân, tổ chức khác...

Bị cáo Phạm Công Danh và các đồng phạm tại toà

    "Ăn không nói có"

    Trong bản giải trình về việc đối chiếu công nợ của Ngân hàng Xây Dựng (VNCB), bà Hứa Thị Phấn (còn gọi Sáu Phấn, người sở hữu gần 84,92% cổ phần trong nhóm cổ đông Phú Mỹ và là chủ cũ của Trust Bank - tiền thân của VNCB) cho rằng, liên quan đến 9.444 tỷ đồng mà nhóm Phương Trang còn nợ Trust Bank thì nhóm này có sử dụng hơn 4.900 tỷ đồng trả nợ cho nhóm Phú Mỹ. Theo bà Phấn, các giao dịch vay mượn, hoàn trả và thanh toán giữa hai nhóm Phương Trang và Phú Mỹ là việc riêng của 2 nhóm, không liên quan đến VNCB.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Luận, Chủ tịch HĐQT (đại diện Phương Trang) lại khẳng định họ không có bất cứ mối quan hệ vay mượn hay hợp tác làm ăn nào với cá nhân bà Hứa Thị Phấn và nhóm Phú Mỹ như bà Phấn đã trình bày với cơ quan điều tra.

    Lý giải điều này, ông Luận cũng cho biết, bà Hứa Thị Phấn và ông Hoàng Văn Toàn ("chân rết" đắc lực của bà Phấn) đều đã thừa nhận với cơ quan điều tra là Phạm Đăng Quan và Nguyễn Hữu Luận (đều là người của Công ty Phương Trang) đến Trust Bank chỉ để vay tiền và xác lập quan hệ tín dụng. Hơn thế nữa, những đại diện này bắt đầu thiết lập quan hệ và vay mượn của Trust Bank từ khoảng tháng 5 - 6/2010. Thế nhưng đến tháng 2/2011, ông Luận mới lần đầu đến Trust Bank để chào hỏi, biết mặt bà Hứa Thị Phấn và ông Hoàng Văn Toàn.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.